Jump to navigation

 

 

Friday, December 02, 2005

Timeline: Tagging pag-ibig

Tagged, Tegged, Tigged, Togged, Tugged ... Si Betchay ang may sala...

10 years ago
Isa akong binatang walang alam sa mundo, kasama ang mga barkadang makukulet, friends marathon at kung saan-saan bahay ng kaibigan natutulog. Isa sa founder ng fraternity na ATG1990 na naging dahilan kung baket ako pinagpalo, tinadyakan ng Nanay ko ng malaman n'ya. Pero nagwowork din naman ako kasi kailngan para may pangsuporta sa kalokohan, date at mga lakad ng barkada. Nagbebenta ng cellfone, supervisor ng isang department (kinarir ang pagiging isang goverment employee hahaha) , nag-start mag-biz ng humburger and pizza pero laging andoon ang mga hinayupak na tropa-kaya nalugi. Nag-iisip na mag-abroad, siguro US kasi doon lahat ang plano ng tropa, nag-try mag apply sa Australia pero sinipa ako ng aussie, on my way home nakita ko ang isang Overseas opportunity then doon nagsimula ang sakripisyo, kalbaryo sa buhay ni JUN at simula na aking pagkamatay hahaha.. At dito ako napadpad sa land of hermit thinking people hahahha ....


5 years ago
Medyo naboboring ako dahil parang walang nangyayari sa buhay, kaya itunuloy ko ang aking nadiscover noong 1997- ang internet, at medyo may programming background kaya yun sinimulan ang madugong discovery ng basic html, konteng php, konteng pearl at sinimulang habihin ang www.alaeh.net as Batangas Association website, then nagsimulang magkaroon ng isang personal homepage. Nagkaroon ng contact sa isang Elem. classmate na isang computer guru (tamang-tama). Na-discover ako ng isang Editor ng sambayanan and nag-offer sya na isang project na nagustuhan ko naman bilang isang webmaster and admin - ang namayapang Sambayanan Online. Nagsimulang magsulat ng mga artiks ng kung ano-anong sentiments ng mundo hahahah.

a year ago
Nakabili na rin ako ng pangarap ko na MLB pants to the tune of 100k won ( 4 motnhs ko lang nagamit darn), mp3 player, then yung pangarap na secret sa pinas (baka kasi mayabang ang dating wink), madugo ang buhay ko last year , palipat-lipat ng work after Samwoo (RCBC) Network, factory, office, factory, freelance kargador, at ang pinaka-funny ay nag-try magturo ng English pero 1 month lang kasi mas magaling sa akin yung student mag-english ( Teacher Jun your english is rusty) hahahah, little devil nga to, nagsasabi ng totoo hahahhaa. Mga tig 2 months lang siguro lahat work na napasukan ko.

Yesterday
Same old shit - Coldplay Addict, Carrie Underwood kaya: pero ang bago ay mga emails ng dating classmate noong high school at may class reunion kami, yehey na-miss nila ako, The Malvarians Spirit. At may contact na rin ako sa wakas sa best buddy ko noong high school na si Teoddy na nasa London ngayon at si Orly (taga-tawa, taga-sunod sa utos ko hahaaha) na isang PIDS.gov ngayon.

Tomorrow
Same old shit - Coldplay Addict, Destiny Child kaya: baka pumasyal sa Songnam and Itaewon siguro, bahala na o baka mas masarap sa Olympic Park kasi malapit lang dito sa bahay, basta lalabas para makakita ng tao hahahha. Saka yung ritwal ko every Sat. yung pinakamasarap na part ng pagiging lalaki to the tune of (out of wit) I am not a bird , I just have a bird so you never be afraid... hahahaha

Today
Same old shit - Coldplay addict : Kakatapos lang basahin yung forwarded email ng isang kaibigan about import and export, na medyo nagugustuhan ko ang offer, ma-expirement kaya. Kinakalikot ang isang website na planong maging portal site ng pinoy as my biz ulet hahaha. Magsusulat ng Dubai: Kung ako si Aga, na s'yang entry ko sana kaso napa-surf muna sa mga pinoyblogs kaya yun napasagot at nagtatype ng tagged na ito , kahit madaming labahin... blame betchay hahaah, then pagkatapos nito papasyalan ko na naman ang blog ng Berdie ko, kaso suntok sa buwan lang siguro ang pagka-obsessed ko sa kanya, kahit pa pics lang nakita ko, pero you know what parang madami s'yang bilbil hahahah jk, pero baket ako na-inlove sa kanya ng todo, kakalimutan ko na lang siguro , obsession lang, lilipas din at ang pinakamasakit sa lahat bawal ako mag=post, mag-comment dun - eh mabait naman ako kaya behave ako...



Tatapusin ko na ang mapang-abalang bagay na ito hahahahha... no more

Muling paglayag ni Jun at Friday, December 02, 2005

|