Jump to navigation

 

 

Monday, December 05, 2005

Cueshe: We should fight for our music!!!

Singing out my enveloped ideas, doesn't seem all too bad... yeah! i'm talking about Pinoy Rock - The Dawn, tanda mo pa ba yun pare? yung first time nating nakapanood ng concert, oo dun sa may Laurel Park na 500 pesos ang ticket. Ah! oo tanda ko na, diba takot pa tayo noon kasi 15 years old pa lang tayo tas parang ang wild ng mga taong andoon... pero dahil fans tayo ng The Dawn, tiniis natin ang amoy ng sigarilyo , hahaha. Hey! yung beer mo inumin mo na.

Hey! eh yung: Tindahan ni aling nena, dito na naubos ang aking pera... oo naman paano ko makakalimutan yan, yung muntik ka na mamatay sa may Stop N, Shop ng paluwasin kita ng Manila para manood ng free concert nila sa PUP... and jologs ka talaga bakit kasi hindi ka nagpa-alam sa Nanay mo, hahahha... dahil ba kay Ellie Buendia kaya na-erase ang allowance for a month... Eh sa Eraserhead Adik eh.

Ang daming naglabasan pagkatapos ng The Dawn, andyan na yung Introvoyz, eh syempre mawawala ba yung paborito mong si Wency Cornejo... kapag umuulan , bumubuhos ang luha.... hahahha yan yung tamang istokwa ka! tas punta sa nag-iisang video-OK bar at kukulitin mo ako na sumunod sa'yo, my God pare, may exam pa ako bukas! saka okey ka lang ba? 2 and half hours drive from Makati to Batangas... Hey! itigil mo na kapapadala ng message sa aking beeper. Okey! Okey! papunta na ako d'yan... hahhaha remember those days pare... OO naman malaki nga utang na loob ko sa'yo biruin mo kaya kita pinapapunta kasi wala akong pambayad sa nainom ko at wala akong mapupuntahan hahahha!

Tagal na din noh! parang kahapon lang kasabay natin ang mga Pinoy Rock na yan, parang ang dali lang ng buhay noon. Saka parang walang takot tayo sa mundo, lahat susuungin, lahat mararating, mapa-bundok ng Quezon, Bicol at yung swimming sa Villa Angela sa Angeles Panpangga. Pero ang sarap noon, hindi masyado tayong nag-iisip kung anong plano para bukas, parang okey na satin yung nakakapasa tayo sa school, okey lang mapasama sa "Ibagsak" kaya naman nagbabasakan ang mga grades, basta ang 'wag mawawala yung cd/cassete player mo na gamit natin sa inuman, syempre malaya na naman tayo, at sobrang gulo natin kapag kapiling natin ang Pinoy Rock Alternative.By the way pare , narinig mo na ba ang bagong Pinoy Rock sa atin? alin yung HALE! no pare yung RNB!!! ano yung RNB na yun? Rock na Bisaya! you eman they hails from Cebu!!! oo pare sila yung bagong hit satin, yung CUESHE. Ang galing pare, dinaig pa nila ang Greenday.. ows naman, eh download mo pare... Ang paborito ko dyan ay yung Sorry... ang lufet.. pre nakaka-miss ka pag ganyan ang mga Sounds...

Me: sige dl mo na lang...
Pare ko: sige later, andito na mga anak ko...
Me: hahahah , papadala ko na lang gift ko sa inaanak ko..
Pare ko: Cueshe na lang hahahha... hey sinagot ka na ba ng Birdie mo...
Me: tado ka, eh obssesion nga lang yun...
Pare ko: sabihin mo lang kung i-rent ko na ang Cueshe para haranahin natin s'ya... sige bye muna
Me: Okey pare ingatz and don't Stop rock'n and always keep Cueshe (kewl)



Movie Clips : Sorry - Cueshe

Muling paglayag ni Jun at Monday, December 05, 2005

|