Jump to navigation

 

 

Sunday, June 12, 2005

EPS para kay Rommel at May

Sila ang pamilya Ng., at ang batang si Hailee na nakikita n'yo ay produkto ng yahoo chat room, nagkakilala sila sa YM out of the blue hehehhe.

Silang dalawa kasama si Rovie ang kauna-unahan at sa palagay ko huling naka-EB ko sa lahat ng mga ka-chat ko na nasa Korea. Natuwa ako nung nabalitaan ko nag naging sila pala at nagka-anak na sila. Katulad ko rin si Rommel na mahilig sa pambatang stuff at parehas naming pangarap ang PSP (playstation portable) hehehhe. Si May naman ay medyo serious at lagi namin napapag-usapan ang tungkol sa EPS. At para sa kanya ang EPS ay:

"Lahat kalokohan kasi hinde naman nila tinupad almost lahat ng sinasabi nilang sa implemented law na yan. Ang daming umasa at sumugal but then wala ring nangyari. Nakakaawa most especially yung nagtiwala ng todo at umuwi talaga ng Pilipinas expecting na makakabalik nga sila thru eps system. Kaya para sa akin tlaga ewan ko stand firm talaga ako sa belief ko na while nandito na ako sa korea, hindi na talaga ako magtitiwala at tuloy lang ako sa pagtatrabaho."


Kaya naman naging kaisa ko sa May sa pagpapasa ng email at pagpapaliwig ng kampaya agaisnt EPS. Tinutulungan n'ya ako mag-forward ng sample letter para ipadala at pabahain ang mailbox ni Pres. Rph Moo Hyun at ng Ministry of Justice.
Sa ganitong paraan tuloy ang kampanya na inilunsad ko sa Cyber Space at ito ay ang Cyber war agaisnt EPS na binansagan ko na EPS: Empowering People agaisnt Slavery.

Click nyo ang link na eto para sa sample petition letter na pede nyo kopyahin at ipadala sa email forum, web forum at sa mga mga taong may malaking magagwa tungkol dito.

Muling paglayag ni Jun at Sunday, June 12, 2005

|